BTEC DESIGN ARTIST CLUB GIAO LƯU CÙNG TÂN SINH VIÊN K5

BTEC DESIGN ARTIST CLUB, thiết kế đồ họa, btec fpt, btec fpt hà nội, btec fpt đà nẵng, btec fpt hồ chí minh

Câu lạc bộ BDA (BTEC DESIGN ARTIST) – CLB Đồ Họa tại Cao đẳng Anh quốc BTEC FPT vừa qua đã có buổi gặp gỡ và chia sẻ với tân sinh viên K5 ngành thiết kế. Với chủ đề “Graphic Designer và những điều cần biết”,buổi chia sẻ cho thành viên mới đã thu hút rất nhiều tân sinh viên K5 chuyên ngành TKĐH và cả những sinh viên đơn giản là mong muốn tìm hiểu về đồ họa.

Buổi Workshop được tổ chức bởi các thành viên CLB với sự hỗ trợ của các anh chị phòng CTSV và PDP. Phạm Văn Đức – Sinh viên K3 chuyên ngành TKĐH & Mỹ thuật Quốc tế, cũng là chủ nhiệm CLB là người dẫn dắt buổi chia sẻ.


Nội dung của buổi Workshop không chỉ xoay quanh những chủ đề cơ bản như các công cụ (Photoshop; Illustrator;…), vẽ tay, màu sắc, Typography – Marcro typography, Art Movements, nghiên cứu thị giác, moodboard, stylescape, đồ họa game… mà còn là những chia sẻ thú vị của một sinh viên đã có nhiều trải nghiệm về chuyện đi làm, chuyện kiếm Job, chuyện tăng thu nhập trong ngành thiết kế.

Để học tốt ngành đồ họa hay có ý định bước vào thế giới đồ họa, có lẽ điều cần gạt bỏ ra khỏi đầu trước tiên là những hiểu lầm về ngành khiến, ví dụ như: Kỹ năng vẽ yếu không học được đồ họa, sử dụng công cụ thiết kế rất phức tạp, thiết kế khi đi làm sẽ không được sáng tạo,… Thực chất thì đây đều là những hiểu lầm khiến cho chúng ta e ngại với thiết kế.





Những vấn đề về thu nhập thực tế của ngành Thiết Kế cũng được các bạn cực kỳ quan tâm tại Workshop. Trước đó Phạm Văn Đức cũng đã chia sẻ rằng: Chỉ cần bạn thực sự đam mê thì việc kiếm ra thu nhập cao từ ngành thiết kế là điều cực kỳ đơn giản. Bằng quốc tế tại BTEC FPT sẽ giúp các bạn upline vào những tập đoàn đa quốc gia một cách dễ dàng hơn.

Là một thành viên mới của CLB tham gia buổi chia sẻ, tân sinh viên K5 Lê Thị Thu Hường chia sẻ: “Tuy mới lần đầu gặp gỡ nhưng anh chị và các bạn rất thân thiện và nhiệt tình, qua buổi trò chuyện em đã có cái nhìn tổng quát về ngành đồ họa, nên chuẩn bị gì và cần gì để chinh phục ngành nghề này trong tương lai”.

Chủ nhiệm Phạm Văn Đức chia sẻ: “Với mong muốn tạo nên một cộng động đam mê đồ họa tại BTEC FPT, em không ngừng học hỏi và phấn đấu để thúc đẩy CLB ngày càng lớn mạnh và trở thành môi trường giúp các bạn sinh viên có thể chia sẻ những khó khăn, kinh nghiệm để mỗi cá nhân ngày một tốt lên. Khi tham gia CLB, các bạn sẽ được trau dồi kiến thức chuyên ngành, kỹ năng mềm hay chia sẻ câu chuyện trong cuộc sống để sẵn sàng hành trang trở thành designer chuyên nghiệp trong tương lai”.